Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Thành công kỹ thuật mới đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư

Cơ hội mới cho bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ

I. Hơn 200 người hiến máu cho bệnh nhân ung thư mùa tết

Các bệnh nhân ung thư vú nếu máu có lượng vitamin D cao có khả năng sống sót cao gấp đôi các bệnh nhân thiếu chất này, một nghiên cứu của Trường y San Diego thuộc ĐH California (Mỹ) công bố trên tạp chí Anticancer Research (Hy Lạp) tuần rồi. TP - Từ đầu tháng 9/2009, những bệnh nhân ung thư là phụ nữ, có hoàn cảnh nghèo và đặc biệt nghèo, hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng, khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Phụ nữ TP Đà Nẵng sẽ được miễn hoàn toàn viện phí. Tuy nhiên mới đây 1 lập trình viên có tên Priscilla đã nảy ra ý tưởng thú vị và cũng rất hữu ích với chiếc kính này: Cô đã dùng Oculus Rift để giúp cho người bà Roberta Firstenberg đang bị bệnh ung thư và không thể đi lại, có thể ngồi 1 chỗ và thám hiểm thế giới xung quanh như thể là một cuộc đi dạo thực thụ. Riêng ở nữ giới, nguy cơ nhiễm cao nhất là ở thời điểm bắt đầu có quan hệ tình dục và nhiều trường hợp nhiễm dai dẳng, tiến triển thành các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung.

Đây là hoạt động nhằm động viên tinh thần cho các bệnh nhi và gia đình bệnh nhi đang điều trị, chiến đấu với bệnh ung thư. Một nửa trong số họ được điều trị bằng các thuốc hormon và nửa còn lại được điều trị kết hợp liệu pháp hormon với xạ trị. Yếu tố nhiễm khuẩn từ thói quen ăn uống cũng là nguyên nhân được các chuyên gia y tế đánh giá là dẫn tới 20% các ca tử vong do ung thư hiện nay. Bệnh nhân ung thư tham gia vào nghệ thuật sáng tạo - như âm nhạc, múa - có thể giảm bớt sự lo lắng, trầm cảm và đau đớn. Bà Inge Kusuma, trưởng đại diện Hoffmann La Roche tại Việt Nam, cho rằng ngày càng có nhiều phương pháp điều trị mới, thuốc mới, thiết bị mới và những kỹ thuật phẫu thuật khác nhau nhưng thường chi phí cũng cao hơn rất nhiều. Rượu Uống rượu làm tăng nguy cơ mắc ung thư miệng, hầu, thực quản, thanh quản, gan, vú và có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại tràng và trực tràng.

II. Giảm nhẹ cơn đau cho bệnh nhân ung thư

Triệu chứng bệnh Bệnh có thể gây ra một hoặc nhiều triệu chứng. Tôi đã khóc rất nhiều khi mái tóc của mình bị cắt. Kỹ thuật này từng được áp dụng với các bộ phận khác trong cơ thể người nhưng đây là lần đầu tiên nó được sử dụng ở ngực", bác sĩ Cawthorne cho biết. Cơ hội thậm chí tăng lên đến 20% đối với những phụ nữ ung thư vú uống 14 ly/tuần. Trong quá trình phẫu thuật ngày 12/11/2012, các bác sĩ thấy chiếc vòng tránh thai bám dính ở u mạc treo ruột non của bệnh nhân. Dữ liệu của kết quả nghiên cứu trên sẽ là tiền đề cho các thử nghiệm lâm sàng và những nghiên cứu liên quan kế tiếp đến việc giảm stress hiệu quả từ lợi ích của phương pháp tập thiền trong phòng ngừa và điều trị ung thư vú.

Thực trạng cho thấy hơn 70% số bệnh nhân ung thư gan có tiền sử bệnh viêm gan siêu vi B, hoặc C. Lạc quan và hy vọng, đó là tâm trạng, cảm giác, là liều thuốc cần thiết mà bất kỳ người bệnh nào cũng cần và nên có trong quá trình trị liệu, nhất là với các bệnh nhân ung thư. vn) - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng tập thể dục có thể cải thiện kết quả cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Đây là nỗi bức xúc của các bác sỹ Bệnh viện K, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt và cấm hành nghề đối với ông lang băm này, nhưng ông ta và phương thuốc quái dị này vẫn tiếp tục tồn tại, đơn giản là bởi vẫn còn có nhiều người bệnh tìm đến và dùng "nước chữa ung thư" của ông ta.Điều này lý giải tại sao những người làm việc trong hầm mỏ thường mắc các bệnh ở bộ phận này. Thăm phòng hóa trị ở trung tâm INEN, Lima, Peru, 16/10/2008.

III. Nữ sinh hiến tóc “làm đẹp” cho bệnh nhân ung thư

Thực tế hiện nay những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Nỗi đau vì sự hành hạ của bệnh tật, và cả những nỗi đau không thể nói thành lời khi phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, với lưỡi hái tử thần có thể đưa họ đi bất cứ lúc nào…Vượt qua dãy hành lang dài của khu nhà A, Bệnh viện K, chúng tôi tới nơi sinh hoạt của Câu lạc bộ Bệnh nhân ung thư vú. Rất đông bệnh nhân và người thân thuê võng ở nhà dân lân cận nhà “Thầy Tèo” để chờ Thầy ra tay trị bệnh -Ảnh: K. Nếu trước đây UTV đứng ở vị trí số 1 tại Thủ đô và lùi xuống vị trí số 2 tại TP HCM (sau ung thư cổ tử cung), thì nay bệnh đã vươn lên dẫn đầu ở cả hai địa bàn lớn này với tốc độ gia tăng khá nhanh. Suy nghĩ mãi rồi em đồng ý đi. Khánh Thương hạnh phúc bên chồng trong ngày cưới.

Theo BS Nguyễn Chấn Hùng, các ung thư thường gặp ở nước ta hiện nay là ung thư vú, phổi, gan, dạ dày và cổ tử cung. Những chàng thanh niên to cao tay thoăn thoắt múc cháo. Một số loại cải như cải bắp, bông cải xanh và cải lá xanh đậm có khả năng cải thiện tỷ lệ sống sót ở bệnh nhân ung thư vú. Sắp tới, bệnh viện sẽ triển khai mô hình chăm sóc bệnh nhân ung thư tại nhà để đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người. Với điều trị tia xạ thì tiến hành ở một số bệnh viện tuyến tỉnh và TƯ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét